Tin Tức

Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt trẻ em

20/04/2018

Những lợi ích khi trẻ chơi cầu trượt

Cầu trượt là trò chơi mà tất cả trẻ em đều yêu thích và chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh bé đang chơi cầu trượt ở các công viên hay khu vui chơi giải trí. Khi trẻ chơi cầu trượt, không chỉ giúp tăng cường vận động mà còn có nhiều lợi ích khác như hấp thụ vitamin D để chống còi xương. Ngoài ra còn giúp tăng cường sức khỏe, trí tuệ, chơi đùa với bạn bè,.

Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt trẻ em

Trong các thiết bị khu vui chơi trẻ em hiện nay, cầu trượt là loại trò chơi phổ biến nhất. Đối với các chủ đầu tư khu vui chơi đang có ý định xây dựng cầu trượt hay các ông bố, bà mẹ có ý định mua cho con mình chơi ở nhà, cần lưu ý những điều sau.

Chất liệu an toàn

Hiện nay, cầu trượt bằng nhựa khá phổ biến, bạn nên chọn loại cầu trượt được sản xuất bằng chất liệu nhựa đúc miếng cao cấp, nhựa composite vì đây được xem như là những sản phẩm nhựa sạch, không chứa hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc nhựa nguyên sinh có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng của Tổng cục TCCL Việt Nam.

Ngoài cầu trượt bằng nhựa, còn có loại cầu trượt bằng kim loại. Nếu lựa chọn loại này cần đảm bảo bề mặt nhẵn, không có các cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm cho trẻ.

Chọn cầu trượt theo độ tuổi của trẻ

Thiết bị khu vui chơi trẻ em không chỉ đa dạng về chủng loại, mẫu mã mà còn phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng của trẻ mà sẽ lựa chọn cho phù hợp. Cầu trượt cũng vậy khi có các kích thước, hình dáng khác nhau và khi chọn mua cần biết được trẻ ở độ tuổi nào, trọng lượng bao nhiêu để chọn loại cầu trượt phù hợp.

Thông thường, các loại cầu trượt cho trẻ có chiều cao khoảng từ 70 - 100 cm để đảm bảo độ dốc vừa phải, giúp trẻ an toàn khi chơi và được trang trí nhiều màu sắc, hình ảnh sinh động để làm tăng sự thích thú cho trẻ.

Các bộ phận chắc chắn, không trơn trượt

Đối với các loại cầu trượt có thể tháo lắp, ghép nối cần đảm bảo được độ sần, tăng ma sát phù hợp và có tác dụng giảm tốc để giữ an toàn cho trẻ. Các bộ phận kết nối này phải đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho trẻ, các khung phải chắc chắn và chịu lực tốt. Ngoài ra, cần lắp đặt cầu trượt ở những địa hình bằng phẳng, không trơn trượt để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Cầu trượt nhiều chức năng

Hiện nay, có một số loại cầu trượt được kết hợp thêm một số trò chơi vận động như bóng rổ, xích đu, bóng ném,… giúp trẻ có thêm trò chơi, tránh sự nhàm chán và kích thích bé vận động, tăng cường sức khỏe.

Trên đây là những tiêu chí cần biết khi lựa chọn cầu trượt trẻ em. Với thiết bị khu vui chơi trẻ em này sẽ làm cho trẻ thích thú vui chơi ở môi trường bên ngoài hơn, làm cho trẻ năng động hơn, học hỏi được nhiều điều hay, tăng cường sức khỏe. Với thiết kế thân thiện, an toàn cũng làm cho các ông bố, bà mẹ không phải lo lắng quá nhiều về những vấn đề có thể xảy ra khi trẻ chơi đùa nữa.

 

Bình Luận