Tin Tức

Những quy tắc chọn tên miền cho Website

21/04/2018

 

  1. Tên miền ngắn, và dễ nhớ: Đây là một trong những yếu tố đầu tiên để khách hàng có ấn tượng mạnh với doanh nghiệp bạn, do đó bạn hãy cố gắng tìm và sở hữu một tên miền thật dễ nhớ và ngắn nhất có thể nhé! 
  2. Chọn tên miền ngắn và dễ nhớ

    Hãy cố gắng chọn một tên miền ngắn và dễ nhớ.

  3. Tên miền liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn: Rất rõ ràng! Điều này không những giúp khách hàng dễ nhớ đến tên miền của bạn hơn mà còn thuận lợi rất nhiều cho việc Marketing của doanh nghiệp bạn.
  4. Tên miền liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của Công ty bạn thì càng có lợi.

    Tên miền liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của Công ty bạn thì càng có lợi.

  5. Tên miền tránh gây nhầm lẫn: Đây là một trong những điều tối kỵ khi lựa chọn một tên miền, khách hàng có thể nhầm lẫn sản phẩm/dịch vụ khi đọc/nghe qua tên miền của doanh nghiệp bạn, hoặc tên miền liên tưởng đến những điều không hay, gây mất thiện cảm...
  6. Tránh chọn những tên miền dễ gây hiểu nhầm.

    Tránh chọn những tên miền dễ gây hiểu nhầm.

  7. Tên miền dễ viết: Rất nhiều người khi sử dụng Vietkey hoặc Unikey để gõ tiếng Việt, vô tình trong khi gõ những tên miền "không dấu thành có dấu" thì trình duyệt sẽ "bó tay". Do đó, ngoại trừ trường hợp đã hết cách thì các bạn nên tránh chọn những tên miền như trên nhé!
  8. Nên chọn những tên miền dễ viết trong mắt khách hàng

    Nên chọn những tên miền dễ viết trong mắt khách hàng.

  9. Tên miền có đuôi hướng đến khách hàng mục tiêu: Nghĩa là, nếu doanh nghiệp của bạn có khách hàng toàn cầu thì bạn nên chọn những tên miền có đuôi .COM hay .NET sẽ có lợi hơn, ngược lại nếu khách hàng của bạn chủ yếu là ở Việt Nam thì tên miền có đuôi .VN là phù hợp nhất.
  10. Tên miền nên có đuôi hướng đến khách hàng mục tiêu.

    Tên miền nên có đuôi hướng đến khách hàng mục tiêu.

    Hiện nay để chọn được một tên miền đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên thật sự là không dễ, tuy nhiên vẫn còn vô số những tên miền phù hợp với nhu cầu và mục đích của bạn đấy. Hãy suy nghĩ thật kỹ để có một tên miền ưng ý các bạn nhé!

    DMCA.com

     

Bình Luận